Heaven of manga-anime cùng hoà nhịp đam mê

Show you what You wanna see
 
Trang ChínhTrang Chính  H-mangaH-manga  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 [Nana] thế giới tôi mơ ước

Go down 
Tác giảThông điệp
Sakura_104
Rook
avatar

Tổng số bài gửi : 320
Join date : 18/04/2009
Age : 25
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: [Nana] thế giới tôi mơ ước   Mon Apr 20, 2009 9:35 pm

Nana – Hai cô gái, hai tính cách khác nhau và ... cùng chung một cái tên.


Tên Gốc:
Nana Tác giả :Ai Yazawa
Thể Loại: hài hước, kịch tính, lãng mạn, shoujo, “slice of life”.
NXB: Shueisha – Văn Hóa Thông Tin.
Ở VN: phần 2 của Nụ Hôn Thiên Đường-Paraidse Kiss. NANA
Số tập: 18 vol – đang ra tiếp.

Hai cô gái trên chuyến tàu đến Tokyo.


Một mảnh đất màu mỡ thì dù là hoa gì, trái gì
cũng đều có thể sinh sôi, và ở đây là -Tokyo- cái nôi phát triển tài
năng của một đất nước.

Tôi muốn được học mỹ thuật chính quy ở Tokyo, đây là bước ngoặt
quan trọng của cuộc đời tôi. Tôi không thể nghe theo mệnh lệnh của bất
kỳ ai
”. Vậy đó, Nana Komatsu còn gọi là Hachi hay Hachiko (nghĩa là
số Cool – một cô gái không hề có ước mơ và hoài bão, thi vào đại học mỹ
thuật chỉ vì theo đuổi ước mơ của ... bạn bè. Dù cuối cùng không thi
được nhưng cô vẫn kiếm tiền lên Tokyo để sống và làm việc mình thích
cùng bạn trai.

Chỉ một câu nói “anh sẽ đi Tokyo” - Ren đã đi và hành lý mang
theo vỏn vẹn chỉ có cây Guita. Quen biết Ren 1 năm ba tháng và xa cách
nhau 1 năm chín tháng, với cá tính kiên cường và đầy lòng trắc ẩn -
Nana Osaki – không cho phép bản thân mình chỉ đơn thuần là một người
phụ nữ đằng sau Ren. Cũng như mọi năm, Nana đã tự tặng mình 1 món quà
sinh nhật, và lần sinh nhật thứ 20 này - món quà đó chính là chiếc vé
tàu đi Tokyo.

Bạn có tin vào số phận? Có lẽ bạn sẽ tin nếu bạn biết đến câu chuyện
hai cô gái cùng tên, cùng tuổi, gặp nhau trên cùng một chuyến tàu. Có
thể nằm mơ cũng không ngờ họ lại gặp nhau và thuê cùng một căn hộ mà cả
hai đều thích - “bắt đầu từ ngày mai chúng ta sẽ chăm sóc nhau”.Theo tôi đó ko phải là sự ngẫu mà đó chính là điểm khởi đầu của vòng quay số phận.




So với Nana cứng cỏi và chín chắn, Hachi chỉ là một cô cún con lúc nào cũng quấn quýt quanh mọi người,
nhưng không vì thế mà tôi xem thường cô gái ấy, Dù cô ấy chỉ là một cô
gái yêu đuối, mít ướt và có phần dễ dãi trong các mối quan hệ của mình.
Nhưng chính cô lại là chỗ dựa tinh thần của Black Stone (blast) . Đó là
trong manga thôi, nếu như chịu nhìn kỹ, có lẽ bạn có thể thấy được suy
nghĩ và hành động của cô gái ấy trong chính bản thân mình, tôi không
nói ai cũng như vậy, nhưng đa số chúng ta không ai nhìn nhận đúng bản
chất của mình. Hachi là mẫu nhân vật được Yazawa xây dựng rất “thật”,
thật đến mức tôi phải ngạc nhiên, có lẽ vì tôi chưa từng thấy 1 nhân
vật truyện tranh nào lại thể hiện rõ nét những suy nghĩ mà các cô gái
luôn tìm cách “che dấu” như vậy.

Không phải giống nhau mới hợp nhau, bản chất Nana Osaki và Nana
Komatsu là hoàn toàn khác nhau. Nhưng hai cô gái ấy đã thay đổi cuộc
đời nhau, họ là chỗ dựa tinh thần của đối phương, và họ đã học được rất
nhiều từ người kia.


Khúc ca cho nhịp sống



Tôi không bao giờ quên được đêm diễn đầu tiên của Nana tại Tokyo,
chỉ với một khán giả là Hachi - một tay guita, micro là điện thoại và
sân khấu là chiếc bàn ăn - ánh trăng rót vào qua khung cửa sổ làm
đèn tụ , cảnh thành phố về đêm khiến ta lâng lâng dịu ngọt . Chỉ là
trong manga, tôi không thể nghe được tiếng hát của Nana như thế nào,
nhưng với nét mặt của Hachi và cách thể hiện qua khung cảnh, bố cục của
Ai Yazawa, bà thực sự làm tôi cảm thấy xúc động lạ lùng.Quả thực tôi đã
nghĩ rằng thực hiện đc điều đó chỉ có duy nhất một mình Nana mà thôi.
Và cảm giác ấy không hề giả tạo, khi xem Anime tôi đã thực sự cảm nhận
được điều đó, qua đoạn opening & ending video: “Rose” – do Anna
Tsuchiya trình bày cho ban nhạc Black Stones của Nana Osaki và "A
Little Pain" – do Olivia trình bày cho ban nhạc Trapnest của Reira
Serizawa, đây thực sự là những video clip hay được đông đảo fan yêu
thích.

Dù âm nhạc trong Nana chỉ là một phông nền trong những phông nền dùng
để tô điểm cho cả câu truyện, nhưng đó thực sự là một sợi dây quan
trọng gắn liền các nhân vật và cũng là phông nền chủ đạo cho cả một câu
chuyện dài.


Những gam màu độc đáo.


Cách ứng xử của nhân vật trong truyện của Ai làm tôi rất bất ngờ,
một vấn đề nảy sinh không bị kéo dài dai dẳng, cũng không kết thúc
chónh vánh, nó như 1 ly nước được đong đếm chính xác, khi ta bắt đầu
uống ta cảm thấy ngon và khi uống xong thì ta có cảm giác “vừa đủ”. Một
ví dụ nhỏ mà tôi có thể nhớ rõ nhất là khi Hachi mang thai, đó thực sự
là 1 bước ngoặc cho kết thúc. Tôi rất ngạc nhiên vì đã đoán sai về cách
xử sự của Takumi - khi Hachi chia tay với anh qua điện thoại thì anh
vẫn chưa thấy được tầm quan trọng của cô, đến khi Hachi tránh mặt anh
thì Takumi mới bắt đầu nhận ra: cuộc chơi của mình đã đi quá xa, tình
cảm của Takumi lúc này hụt hẫng như bị người ta cướp đi một món đồ yêu
thích. Khi biết được Hachi có con với mình – anh nhận mọi trách nhiệm
về đứa bé với Hachi – thật ngạc nhiện, tại sao lại không ngạc nhiên?
Một con người luôn chơi trò chơi tình ái và không có biểu hiện rõ ràng
về “trách nhiệm” như Takumi lại làm một cử chỉ, không phải là cử chỉ
đẹp như người ta thường nói, hơn thế nữa là cử chỉ của một người đàn
ông thực sự biết trân trọng hạnh phúc nhưng quả thực người coi công
việc quan trọng nhất lại có thể nói đc câu đấy " dù đứa bé có là con ai
đi nữa chỉ cần Nana muôn sinh nó ra tôi cung sẽ yêu thương nó". Với một
tình tiết éo le như vậy có thể kéo dài hằng chục tập trong các manga
khác, thì lại được Ai Yazawa khắc họa nên thật chi tiết, thật hoàn hảo
và cô đọng chỉ trong 1 tập truyện.

Cái hay của bà, là tạo ra một thế giới riêng với những nhân vật đặc trưng riêng,
nhân vật nào cũng có cái thế giới nội tâm đau khổ của nhân vật đó. Cái
mà Ai Yazawa muốn nhấn mạnh chỉ là nỗi cô đơn của những nhân vật mà bà
tạo ra thôi. Cô đơn ngay cả khi ở cạnh người mình yêu mến. Tại sao lại
nghịch lí như vậy? Vì yêu quá nhiều, yêu đến mức cứ sợ tan vỡ, yêu đến
mức sợ hiểu lầm, yêu đến mức sợ quá hiểu rõ về nhau sẽ chán ghét nhau.
Chỉ muốn chiếm lấy 1 cách trọn vẹn những thứ thuộc về mình, đó là yêu
chăng? Họ có 1 cái tôi riêng, 1 cá tính riêng, 1 sự lập dị riêng mà
nhìn vào, bạn sẽ thấy chẳng nhân vật nào giống nhân vật nào cả. Ý nghĩa
tập trung vào 1 vấn đề duy nhất, như trong Nana là tình yêu sở hữu đồng
hành với sự cô đơn.

Không chỉ Nana mà bất kỳ manga nào của Ai Yazawa cũng vậy
,
diễn biến tâm lý của từng nhân vật trong truyện của bà đều rất phức
tạp, từng nhân vật đều mang những tính cách “độc đáo” và lối suy nghĩ
riêng biệt. Với tôi, những nhân vật ấy thể hiện nên mỗi sắc thái khác
nhau trong cuộc sống, và không một sắc thái nào đơn điệu.


Dư âm của sự ngọt ngào.

[size=21]

Nếu nói về cảm xúc khi đọc Nana hay cảm xúc còn đọng lại,
thì tất cả chỉ có một:”hỗn độn”, một cuộc sống có đôi phần “thác loạn”.
Không như những manga khác, đi theo một khuôn mẫu nhất định và điển
hình của cuộc sống, có thể nói manga của Yazawa là mặt khác của xã hội
chăng? Không, không phải, nó còn hơn cả ý nghĩa đó, tuy có đôi chút vị
của sự điên rồ nhưng lại mang đậm tính nhân bản.

Có lẽ vì thế mà có người nói với tôi cái cuộc sống trong manga của Ai Yazawa thật điên rồ
và làm họ cảm thấy sợ, có lẽ một phần nào đó đúng như vậy thật. Trong
diễn biến của các manga, những nhân vật chính đều học giỏi, tài năng,
đã tốt nghịệp đại học rồi làm việc lương cao, trong truyện của Ai cũng
vậy, nhân vật của bà cũng tài năng, cũng giỏi giang và có một kinh tế
khá ổn định, nhưng tất cả không dừng lại ở đó, tài năng không có nghĩa
là họ học thành công và đi hết con đường đại học. Mặt khác diễn biến
cuộc sống trong các câu truyện ấy thường muôn màu muôn vẻ, một cuộc
sống mà những con người bình thường và cứng nhắc sẽ không bao giờ nghĩ
đến. Nhiều cuộc đời, nhiều cá tính, nhiều số phận... nhưng họ gắn bó
với nhau theo quy luật của cuộc sống, cái quy luật đó là khi ta nhìn
lại, ta có thể khẳng định rằng không thể bỏ bất cứ ai trong câu truyện
ấy.

Trong tất cả những câu truyện “happy ending”, có lẽ truyện của
Ai Yazawa là đặc biệt nhất? Tại sao ư? Dù biết rằng đó là một kết thúc
có hậu, nhưng vẫn khiến người ta khắc khoải khó quên, dù đã xem xong và
biết được kết thúc, cảm giác nhói đau vẫn còn, có lẽ - đó là nguyên
nhân khiến fan vẫn luôn nhắc lại các câu chuyện ấy.


Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://360.yahoo.com/baby_lolem104
Sakura_104
Rook
avatar

Tổng số bài gửi : 320
Join date : 18/04/2009
Age : 25
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Re: [Nana] thế giới tôi mơ ước   Mon Apr 20, 2009 9:35 pm

Một vài nét về nữ tác giả mang tên “Ai Yazawa”

- Tên:
[/size]矢沢あい (huhu paste ko dược tiếng Nhật)
- Sinh nhật: 07/03/1967
- Quê quán: Osaka – Nhật.
- Nhóm máu: B
- Chiều cao: 1m68
+Sở thích:
- Âm nhạc: nhạc nước ngoài và J-Pop
- Ca sĩ : The Yellow Monkey, Shiina Ringo, Dreams come true.
- Thực phẩm: chocolate.
- Sở thích: thời trang và .. buôn dưa qua điện thoại.
- Động vật : mèo.
- Sưu tập: tóc giả (bà rất nhiều và thường xuyên đeo, kể cả khi làm việc).

Lúc trước tôi không mê Yazawa lắm, (tại sao không?) vì nét vẽ
chăng? Có thể. Nó không xấu, nhưng hơi mang cái hướng của Manwha. Nhân
vật ốm tong teo, ăn mặc cực model, và đậm chất gothic lolita của
J-rock. Nhưng hóa ra truyện của Ai Yazawa lại rất đặc biệt, dù chỉ là
một câu chuyện bình thường nói về cuộc sống bình thường của con người
bình thường trong một xã hội cũng bình thường nốt. Có lẽ vì nhiều “bình
thường” quá mà nó đặc biệt chăng? Không có tình tiết gay cấn nhiều,
cũng không nói lên cái gì quá to tát, có triết lí, nhưng không nhiều,
không sâu sắc. Nhưng không phải đó là đặc điểm chính. Truyện của bà vẫn
đầy đủ sự lôi cuốn, hồi hộp nếu bạn chịu khó đọc hết 1 rừng chữ! Mọi
thứ đều thực, thực đến đau lòng. Chỉ có 1 con đường để đi, dù biết rằng
nó tối tăm, đau khổ, hay sai lầm vẫn cứ bước tới. Mà có cho thời gian
quay trở lại, thì cũng sẽ chọn con đường ấy dù đã biết nó là sai. Đó là
cái tài của Yazawa, xây dựng một câu chuyện với những thắt gút không
thể tháo được.

Thời trang là một trong những nét độc đáo và không thể thiếu trong phong cách của Ai Yazawa,
những Artbook của bà thường được phối bằng những gam màu nóng và lạnh
rất bắt mắt – khiến cho người ta bị cuốn hút vào những mẫu thời trang
mang âm hưởng cổ kính của những năm 80, nhưng hay nhất có lẽ là: qua
mỗi câu truyện của bà, người ta đều nhớ mãi một vật nào đó, như một kỷ
niệm khó quên. Nếu trong Paradise Kiss ấn tượng nhất là bộ Hoa Hồng
Xanh với tất cả phụ kiện làm bằng tay
hồng xanh trên áo> [*note: và nó đã thực sự nổi tiếng vượt ra ngoài
tầm của 1 manga], thì trong Nana, chúng ta không thể nào quên ổ khóa
được mang trên cổ Ren, đóa hoa sen trên cánh tay Nana và kiến trúc độc
đáo của ngôi nhà-căn phòng hai cô gái cùng thuê. Tất cả những chi tiết
ấn tượng ấy để tôn lên cá tính hoặc tượng trưng cho tình yêu giữa hai
nhân vật. Và trong những tập truyện ấy, luôn có một trang để nói lên
tâm tình, hay lời giới thiệu, có khi lại là những vần thơ, bản nhạc,
khiến lòng người cảm thấy lắng dọng và buồn man mác.

- Yawaza bắt đầu sự nghiệp mangaka của mình vào năm 1985, lúc
đó, cô 17 tuổi. Cô viết 10 bộ truyện cho tạp chí Ribon trong 15 năm đầu
vào nghề. Các bộ truyện của cô cũng được xuất bản song song bởi NXB
Shueisha, (trừ Paradise Kiss được xuất bản bởi Shodensha), ngoài ra,
chúng cũng xuất hiện trên các tạp chí khác như Zipper và Cookie.

- Các tác phẩm nổi tiếng của Yazawa có thể kể đến là Tenshi
Nanka Ja Nai (I’m not an Angel), Gokinjo Monogatari (Neighborhood
Story), Paradise Kiss và Nana. Nana được đăng dài kỳ trên tạp chí Shojo
Beat tại Mĩ và ở Nhật, nó được đăng bởi Cookie và đã đăng được 57 chap.
- Nhân vật trong truyện của bà thường là những cô gái, phụ nữ
trẻ nhưng nổi tiếng. Câu chuyện xoay quanh những cô gái trẻ và các mối
quan hệ của họ, các fan. Nhân vật chính luôn có một phong cách đặc
biệt, đặc biệt là trong thời trang. Cùng với tính cách mạnh mẽ.
- Yazawa cũng phát hành 3 artbook cho đến bây giờ.

NANA (live-action movie)



Phần một:


Thời lượng: 113 minutes
Công chiếu: 2005-09-03

Ngày phát hành:
2005-09-03 (Japan)
2005-11-04 (Taiwan)

Nhạc kết thúc:
"Glamorous Sky" do Mika Nakashima trình bày.
Starring :


Mika Nakashima as Nana Osaki

Aoi Miyazaki as Nana Komatsu (Hachi)

Ryuhei Matsuda as Ren Honjo

Hiroki Narimiya as Nobuo Terashima

Tetsuji Tamayama as Takumi Ichinose

Yuna Ito as Reira serizawa

Mizutani Momosuke as Naoki Fujieda

Hiraoka Yuta as Endo shoji

Saeko as Kawamura Sachiko

Kenichi Matsuyawa ashinichi Okazaki

Marayama Tomomi as Yasushi Takasi



Phần hai :

phan hai se co mot chut thay doi ve dien vien

Starring :

Kyou Nobuo as Ren Honjo

Kanata Hongo as Shinichi Okazaki

Yui Ichikawa as Nana Komatsu (Hachi)



Distributed : Japan toho movie production

Release date :09/12/1006



directed :kentaro otani

Producted : Osamu Kubota

Toshiaki Nakazawa

written : Ai Yazawa

Kentaro Otani

Taeko Asano

cinermatography : Kazuhiro Suzuki

Running time 115 min


- Theo tin từ website Nana Movie
thì bộ Live Actionn (LA) thứ hai của Nana đang được xúc tiến. Đạo diễn
là Kentaro Otani, các bộ phận khác đều được giữ như cũ. Bộ phim sẽ bắt
đầu quay vào mùa hè năm nay.
- Bộ LA đầu tiên được xếp đầu bảng các bộ phim ăn khách nhất tại Nhật
Bản và sau đó, vẫn tiếp tục ở Top 5 trong 7 tuần tiếp theo.
- Bài nhạc chính trong phim “Glamorous Sky” do Mika Nakashima trình bày
cũng xếp ở vị trí thứ nhất trên bảng Oricon trong 2 tuần liền ra mắt và
bán được 450.000 bàn.
- Thêm nũa, một bài nhạc khác trong phim “Endless Story” trình bày bởi
Yuna Ito cũng theo đó, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng trong tuần lễ đầu
ra mắt và bán được 300.000 bản.
- Tập thứ 13 của manga Nana cũng vừa được ra mắt tại Nhật.

Manga
NANA
(Shueisha) đừng đầu bản danh sách các manga xuất sắc do độc giả bình
chọn của giải Osamu Tezuka Cultural Award lần 10 đã được công bố.

Nhân Vật:
Trapnest (
トラネス), hay viết tắt là Tranes là một nhóm nhạc nổi tiếng
trong manga. (Nana muốn ban nhạc của cô vượt qua Trapnest để trờ thành ban nhạc nổi tiếng nhất tại Nhật).
Takumi
Ichinose là trưởng nhóm và là cây bass của Trapnest. Anh đẹp trai và có
tính cách khá lêu lổng, quậy phá. Anh và Hachi yêu nhau và cả 2 quyết
định sẽ sinh một đứa con. Anh thích hút thuốc và hiệu thuốc anh thích
là “Gitanes”
Ren Honjo: cây bass cũ của ban Blast, Ren là người chơi
Guitar trong Trapnest. Anh ta cực kỳ nổi tiếng và những bài hát do anh
sáng tác cũng được ủng hộ rất nhiều. Ren là bạn trai của Nana, và Nana
có vết xăm hình bông sen trên cánh tay cũng bởi vì Ren (Ren tên tiếng
Nhật là Hoa sen)
Reira Serizawa là ca sĩ chính của Trapnest, lai nửa
Mĩ, nửa Nhật. Cô có cảm tình đặc biệt với Shin và có thể, cô yêu Shin.
Cô ta cũng có một tên khác là Layla, cô là người viết lời cho các ca
khúc của Trapnest.
Naoki Fujieda là tay trống của Trapnest. Giống như Nobu ở Black Stones, anh được xem là người lớn miệng nhất trong ban nhạc.

Black Stones (
ブラスト), hay viết tắt Blast,

thường chơi nhạc Punk. Ban nhạc cũ của Ren, và sau khi Ren rời nhóm,
Shin, một thành viên mới tham gia nhóm và họ lại tiếp tục thu hút nhiều
fan về mình.
Nana Osaki: Về ngoại hình, Nana giống như một fan nhạc
rock tầm cỡ, nhưng cô có 1 trái tim nhân hậu và biết suy nghĩ vì bạn
bè. Cô là giọng ca chinh của Blast.
Shinichi Okazaki (
岡崎真一 Okazaki Shin'ichi) hay. Shin (シン) là tay
bass
của Blast. Thành viên trẻ nhất của nhóm nhạc, chỉ vừa mới 16 tuổi. Anh
thường cặp với Reira trong truyện và đó là một trong những “khách hàng”
của anh. Anh cũng là một tay chơi bai cự phách.
Nobuo Terashima (
寺島伸夫 Terashima Nobuo) hay Nobu (ノブ) là cây guitar của Blast, cùng trường trung học với Nana.

Anh thân thiện và nhạy cảm với xung quanh, nhưng đôi khi cũng hay mất
tập trunng. Anh là người không hút thuốc duy nhất trong nhóm, cùng với
tật xấu khi uống rượu của mình nên anh dễ dàng “phun” ra những bí mật
của chính riêng mình, phần lớn là về Nana và Shin.

Yasushi Takagi (
高木泰士 Takagi Yasushi) hay Yasu (ヤス) chơi trống và là trưởng nhóm Blast. Anh hẹn hò với Reira thời học

trung học, nhưng lại yêu Nana. Anh cũng là một luật sư. Anh làm như thể
mình là người bảo vệ của Nana khi cô ta lần đầu đến Tokyo.
Đồng thời, anh cũng là thành viên già nhất của nhóm. Nhãn hiệu thuốc lá
anh thích là “Black Stones”, đồng thời cũng là tên nhóm.

Nana Komatsu (
小松奈々 Komatsu Nana) đến Tokyo để

thực hịên ước mơ của mình. Tuy nhiên, do vẻ ngòai con nít của cô nên cô
không thể sống một mình ở ngoài được. Co trở thành người yêu của Takumi
và dự định sinh một đứa con. Biệt hiệu của cô là Hachi – viết tắt của
Hachiko, bởi vì cô luôn luôn tốt bụng và trung thành với bạn bè cô như
con chó trong truyền thuyết Hachiko. .

• Shoji Endo (
遠藤章司 Endō Shōji) là bạn trai khác của
Hachi. Thực chất, Hachi chuyển đến Tokyo để có thể sống với anh ta nhưng sau đó, anh ta bỏ rơi Hachi cho Sachiko,
• Junko Saotome (
早乙女淳子 Saotome Junko) – bạn thân

của Hachi, giàu tình cảm. Cô phụ trách phần Omake (phụ trang) tại cuối
mỗi tập manga, đọc thư của fan và fan art. Cô được Hachi gọi thân mật
là Jun-chan.
• Kyosuke Takakura (
高倉京助 Takakura Kyosuke) – bạn trai của Junko người ở cùng một phòng với cô. Anh ta cũng là bạn tốt của Hachi và Shoji.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://360.yahoo.com/baby_lolem104
Sakura_104
Rook
avatar

Tổng số bài gửi : 320
Join date : 18/04/2009
Age : 25
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Re: [Nana] thế giới tôi mơ ước   Mon Apr 20, 2009 9:36 pm


Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://360.yahoo.com/baby_lolem104
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: [Nana] thế giới tôi mơ ước   

Về Đầu Trang Go down
 
[Nana] thế giới tôi mơ ước
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Heaven of manga-anime cùng hoà nhịp đam mê :: M & A :: Thư viện :: Manga-
Chuyển đến